Tuesday, May 31, 2005

 

คำอุทธรณ์จากดาร์คลอร์ด...

เกิดเป็นซิธมันผิดตรงไหน??

มันอาจจะใช่ว่าเราไม่ได้เกิดเป็นซิธแต่ทีแรก...แต่จักรวาลก็ให้สิทธิ์แก่เราในการเลือกที่ว่าเราจะวางวิญญาณ(วิน-ยา-นะ)สภาวะทั้งปวงแห่งตนไว้ยังฟากฝั่งใดของสมดุลแห่งพลัง
เจ้าจะว่าเราทำการล่อลวงเจได?
เราไม่เห็นว่าสิ่งที่เราทำจะต่างจากที่เจ้าทำตรงไหน...
พวกเจ้าเองก็หาเด็กที่มีแววไปฝึกเป็นเจได
แล้วเราผิดตรงไหนที่จะหาคนที่มีแววมาฝึกเป็นซิธ??พวกเจ้าเพียงได้เปรียบเพราะมีพวกมากกว่า และยืนอยู่ในฟากที่ถูกเรียกว่าเป็นความดี...หากทั่วทั้งจักรวาลมีเพียงเรา...คำว่าเลวที่พวกเจ้าใช้เรียกเราก็จะมีค่าไม่ต่างอะไรไปจากคำว่าดีที่พวกเจ้าใช้เรียกตัวเอง
เช่นนี้แล้วมันก็เป็นเพียงประชาธิปไตยฉบับบูดเบี้ยว
พวกมากลากไป...
เหล่าเจ้าล้วนถูกยัดเยียดรสนิยมความชอบมาจากคนอื่น...แล้วเหล่าเจ้ายังคิดจะยัดเยียดรสนิยมความชอบนั่นมาสู่เราด้วย
ใยเราต้องยอมรับ??
แอนนี่น้อยผู้ศิษย์คนล่าสุดของเรา...เขาต้องกลายเป็นปิศาจเพราะความอ่อนโยนแท้ๆ
กลายเป็นปิศาจเพราะความรักที่มีต่อแม่...เพราะความรักที่มีต่อภริยาอันเป็นที่รัก
Jedi shall not know anger, nor hatred, nor love...
กฎไร้ใจของพวกเจ้า กฎแห่งวิญญาณสภาวะอันแสนกระด้างของพวกเจ้า หากเจ้าต้องการเช่นนั้นใยเจ้าไม่สร้างหุ่นยนต์เยี่ยงนายพลกรีวัสแล้วใส่โปรแกรมการต่อสู้แบบเจไดลงไปในหัวหุ่นนั่นดังเช่นข้าทำ...
เช่นนั้นแล้วเจ้าคงได้ทุกอย่างดังต้องการ

Comments:
ช่ายแล้วครับท่านซึม
 
ได้เวลาเขียนตอนใหม่แล้ว
 
Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?